• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mẫu giáo Mầm Non A đón Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội - Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm giám sát công tác phòng chống dịch bệnh

Ngày 14/10/2020 trường Mẫu giáo Mầm non A đại diện cho cấp học mầm non đón đoàn kiểm tra của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội

Thực hiện công văn số 3536/KSBT-SKMT&YTTH  ngày 24/9/2020  của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật về việc tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch bệnh trong trường học. Ngày 14/10/2020 trường Mẫu giáo Mầm Non A đại diện cho cấp học học mầm non đón đoàn kiểm tra của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội . Thành phần đoàn kiểm tra gồm :

Ths.Bs Chử Thị Chung – Phó trưởng khoa sức khỏe môi trường-Y tế trường học

CN Trần Trung Dũng – Cán bộ Khoa sức khỏe môi trường-Y tế trường học

Ths Lê Thị Hương - Cán bộ Khoa sức khỏe môi trường-Y tế trường học

Đ/c Nguyễn Thị Minh Thanh – Cán bộ TTYT quận Hoàn Kiếm

Đ/c Đặng Chính Thao – Cán bộ Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm

       Trong buổi làm việc nhà trường được đoàn kiểm tra đánh giá cao về các nội dung sau:

      Nhà trường đã xây dựng kế hoạch và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo văn bản của các cấp. Tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh( Covid, sốt xuất huyết …) cho cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài cộng đồng; hạn chế tập trung nơi đông người tại nơi công cộng…; Thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid -19 như sốt ho, đau họng, ốm mệt, biểu hiện cảm cúm, đau ngực, khó thở, viêm phổi v.v phải đến ngay cơ sở y tế để hướng dẫn xử lý kịp thời.

      Tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn, diệt bọ gậy hàng tuần tại trường; thường xuyên vệ sinh các bề mặt tiếp xúc; thường xuyên kiểm tra các dụng cụ chứa nước, loại trừ các ổ bọ gậy, chống muỗi đẻ trứng; loại bỏ các phế liệu đọng nước có khả năng có bọ gậy ( vỏ hộp, chai, lọ,hốc cây…)

       Phát hiện sớm các trường hợp bệnh tại trường học để phối hợp các trường hợp bệnh tại trường học để phối hợp hướng dẫn xử lý triệt để; tránh lây lan dịch bệnh.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi làm việc:


Đoàn kiểm tra phổ biến lịch làm việc

Cán bộ Trung tâm kiểm tra đồ dùng của trẻ

Cán bộ Trung tâm thích thú với hoạt động của học sinh

Cán bộ Trung tâm đi thực tế tại bếp ăn nhà trường

Cán bộ trung tâm kiểm tra phòng y tế của nhà trường

Sau buổi kiểm tra hết sức nghiêm túc và khẩn trương, nhà trường đã đạt được kết quả tốt và nhận được lời khen ngợi, động viên từ các thành viên trong đoàn. Đây cũng chính là động lực để nhà trường phấn đầu hơn nữa trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ.

Tin bài: Trường Mẫu giáo Mầm Non A


Tác giả: Nguyễn Thị Linh - Nhân viên y tế
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết