• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Du vẽ tranh mừng sinh nhật Bác Hồ kính yêu

       Hôm nay, trong ngày sinh nhật Bác, hòa chung với không khí phấn khởi của tháng Năm lịch sử, các con học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Du - Quận Hoàn Kiếm đã vẽ những bức tranh thật đẹp với chủ đề: " Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" để kính dâng lên Bác, mừng 130 mùa hoa.

       Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật của Bác Hồ kính yêu (19/5/1890 - 19/5/2020) cũng là dịp để mỗi chúng ta bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác; toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Việt Nam báo công với Bác về những thành tích cả nước đạt được và quyết tâm sửa chữa, khắc phục khuyết điểm, sai lầm để tiếp tục tiến bước trên con đường dựng xây đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn. 

      Tác phẩm: "Cháu nhớ Bác Hồ" - Học sinh: Trương Vũ Gia Nguyên

       Hôm nay, trong ngày sinh nhật Bác, hòa chung với không khí phấn khởi của tháng Năm lịch sử, các con học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Du - Quận Hoàn Kiếm đã vẽ những bức tranh thật đẹp với chủ đề: "Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ" để kính dâng lên Bác, mừng 130 mùa hoa. Mỗi bức tranh đều thể hiện lòng biết ơn, sự kính yêu của các con học sinh trường Trung học cơ sở Nguyễn Du với Vị lãnh tụ vĩ đại - Người Cha già của dân tộc Việt Nam. Những nét vẽ hồn nhiên, trong sáng của các con sao mà yêu đến thế! Có lẽ, nụ cười chân chất của người lính, nụ cười hiền hậu bao dung của Bác là điều đặc biệt ấn tượng với mỗi cô cậu học trò của thế kỷ XXI, khi các con chưa một lần được gặp Bác, chỉ nhìn thấy Bác qua những thước phim tư liệu, những câu chuyện kể; chỉ được nhìn thấy "Bác nằm trong lăng, giấc ngủ bình yên/ Giữa một vầng trăng sáng trong, dịu hiền". Dù Bác đã đi xa, nhưng trong trái tim của mỗi chúng ta, Người là NIỀM TIN, là TÌNH YÊU và HẠNH PHÚC.

Tác phẩm: "Chân dung Bác Hồ" - Học sinh: Phạm Quang Duy Lâm

        Mỗi một bức tranh các con học sinh vẽ như một lời cảm ơn - Cảm ơn Bác đã đem đến cho cuộc đời những mùa xuân, mùa hoa tươi đẹp nhất. Thầy và trò trường Trung học cơ sở Nguyễn Du chúng con quyết tâm thực hiện tốt 5 điều Bác dạy, thi đua dạy tốt - học tốt, học tập và làm theo phong cách, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, trở thành những người công dân có ích, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

         Dưới đây là một số bài vẽ tiêu biểu của các con học sinh:

 

 

Tác phẩm: "Em được nghe chuyện Bác Hồ" - Học sinh: Trần Hoàng Anh 

Tác phẩm: "Bên lăng Bác Hồ" - Học sinh: Đỗ Phạm Minh Ngọc 

Tác phẩm: " Bác Hồ - Người cho em tất cả" - Học sinh: Hoàng Minh Anh 

Tác phẩm: " Mừng sinh nhật Bác" - Học sinh Nguyễn Hà Anh

Tác phẩm: " Em mơ gặp Bác Hồ" - Học sinh Nguyễn Anh Thư

Tác phẩm: " Thiếu nhi làm nghìn việc tốt" - Học sinh Đoàn Hiểu Linh

Tin bài: Vũ Thị Thanh Hương - Giáo viên trường Trung học cơ sở Nguyễn Du


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết