• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Trường Mẫu giáo Quang Trung tổ chức kiến tập chuyên đề “Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển ngôn ngữ”

Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019, hôm nay thứ 4 ngày 16/01/2019 Phòng GD&ĐT Quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi kiến tập chuyên đề "Tiếp cận học qua chơi và đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục lĩnh vực phát triển ngôn ngữ" tại trường Mẫu giáo Quang Trung

Trường Mẫu giáo Quang Trung là đơn vị được giao làm điểm “Xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục, đi sâu tổ chức các hoạt động giáo dục lĩnh vực ngôn ngữ lứa tuổi mẫu giáo”. Nhà trường đã tích cực nghiên cứu, học hỏi, tìm tòi sáng tạo  xây dựng những giờ học có nhiều hoạt động trải nghiệm và ứng dụng phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ một cách tích cực.

Mở đầu một ngày mới các bé cùng tập thể dục buổi sáng cho người khỏe mạnh nào

Lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo Quận Hoàn Kiếm cùng BGH và  giáo viên các trường trong Quận đến dự buổi kiến tập

Đối với học sinh khối Mẫu giáo bé, nhà trường đã tổ chức  tiết văn học đề tài kể chuyện"Ngôi nhà của Rùa" do cô giáo Trần Hồng Nhung thực hiện. Là một cô giáo trẻ, nhưng cô giáo Nhung đã tích cực sưu tầm, tìm tòi và sáng tác truyện và làm đồ dùng để dạy trẻ. Cô đã lựa chọn câu chuyện Ngôi nhà của Rùa do cô tự  sáng tác với nhiều tình tiết hấp dẫn, tạo hứng thú cho trẻ, nội dung  phù hợp với lứa tuổi. Câu chuyện còn giáo dục cho trẻ các kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống. Áp dụng hình thức tổ chức giáo dục theo hướng đổi mới kết hợp sử dụng đồ dùng sáng tạo, đơn giản dễ làm, cô Nhung đã đem lại cho trẻ một tiết học trải nghiệm thú vị có nhiều cơ hội phát triển ngôn ngữ cho trẻ một cách hứng thú tự nguyện.

Giờ văn học của cô giáo Thanh Mai khối Mẫu giáo nhỡ với mục đích dạy trẻ kể chuyện sáng tạo. Cô giáo kể cho trẻ nghe một đoạn truyện và khuyến khích trẻ suy nghĩ, đưa ra câu hỏi gợi mở kích thích trẻ sáng tạo. Khuyến khích trẻ kể nối tiếp và kết thúc câu chuyện theo nhiều cách khác nhau. Qua giờ học này,  cô muốn giúp cho trẻ phát triển tư duy logic, trí tưởng tượng, cách giải quyết vấn đề khi gặp tình huống. 

Giờ học làm quen chữ cái h - k  của cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Ngọc khối Mẫu giáo lớn. Cô đã cho trẻ làm quen chữ cái bằng cách nhận biết, phân biệt thông qua các giác quan. Giờ học làm quen chữ cái đã trở nên hứng thú và hấp dẫn khi cô giáo ứng dụng công nghệ thông tin 4.0 để dạy trẻ trên màn hình tương tác, trẻ có cơ hội tưởng tượng mô tả lại chữ cái và liên hệ so sánh hình dáng chữ cái giống với những hình ảnh, sự vật hiện tượng quen thuộc hàng ngày xung quanh chúng. Trẻ được trải nghiệm ôn lại các chữ cái đã học thông qua một chuỗi các trò chơi xen kẽ giữa động và tĩnh, xen kẽ giữa trò chơi mang tích chất tập thể và trò chơi mang tích chất tư duy độc lập của cá nhân trẻ.

Cả ba giờ học đã được các đại biểu tham gia dự giờ nhận xét khen ngợi và đánh giá cao. Cô và trẻ đã hoạt động một cách tích cực và hiệu quả đạt mục đích yêu cầu của từng giờ dạy.

Tin bài: Trường Mẫu giáo Quang Trung


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết