• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THCS Thanh Quan: Giao lưu, tọa đàm trong thời đại công nghệ số

Hưởng ứng Ngày sách và bản quyền thế giới (23/4), sáng ngày 31/3/2017, cô và trò trường THCS Thanh Quan đã tham dự buổi : Giao lưu, tọa đàm : “Văn hóa đọc trong thời đại công nghệ số” tại Thư viện Quân đội - 83 Lý Nam Đế.

Tham dự buổi giao lưu, trường THCS Thanh Quan do cô Nguyễn Ánh Ngọc – Tổ Trưởng tổ Xã hội – làm trưởng đoàn, cùng các cô giáo và tập thể học sinh lớp 8A1. Đúng 8h30, cô và trò có mặt tại thư viện quân đội và vô cùng náo nức tham gia hoạt động: Nhắn gửi tình cảm đến Cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa. Hi vọng những dòng chữ chứa chan tình cảm, lòng biết ơn của các cô giáo, các em học sinh sẽ là lời động viên để các cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa cầm chắc tay súng bảo vệ biển đảo thân yêu của Tổ Quốc.

Sau hoạt động đầy ý nghĩa, cô và trò cùng bước vào khán phòng để giao lưu với các nhà văn. Cả khán phòng, đặc biệt là các em học sinh vô cùng thích thú trước sự xuất hiện đầy bất ngờ của các nhà văn: Trần Đăng Khoa - Thần đồng thơ, Hoàng Nhuậm Cầm - Nhà thơ và là một nhân vật nổi tiếng: Bác sĩ Hoa Súng và Phong Điệp - Nhà văn trẻ.

Trong buổi giao lưu tọa đàm, “Thần đồng thơ” – Trần Đăng Khoa chia sẻ một bí quyết làm thơ hay là do đọc bác đã đọc “Vạn quyển sách” từ thủa nhỏ.Nói về việc đọc sách trong thời đại công nghệ số, bác Trần Đăng Khoa vẫn khẳng định, giới trẻ vẫn rất thích sách, các bạn mua sách, đọc những quyển sách in giấy mặc dù sách mạng dễ tìm, dễ đọc và không tốn kém. Còn nhà thơ Hoàng Nhuậm Cầm cũng chia sẻ: bản thân bác vẫn luôn thích cầm những quyển sách thơm mùi giấy, đọc nhưng dòng chữ còn thơm mùi mực và thích thú nghe tiếng giấy sột soạt mỗi khi lật giở từng trang sách. Cô Phong Điệp, một nhà văn tiên phong trong việc lập những website cá nhân giới thiệu những sáng tác của cô, cũng có cùng quan điểm đó với bác Khoa, bác Nhuậm Cầm và bổ sung thêm những tác phẩm được giới thiệu trên mạng góp phần đa dạng hóa đời sống văn học. Nó tạo điều kiện cho những tác giả mới có cơ hội được xuất hiện trước công chúng, không phải chỉ ở mạng ảo. Nó giúp khoảng cách giữa người viết và bạn đọc được xích lại gần nhau hơn.

Trong phần giao lưu với khán giả, các thính giả và các em học sinh biết thêm nhiều điều thú vị về những cuốn sách nổi tiếng. Cuốn : “ Đảo chìm”- tác giả Trần Đăng Khoa, viết rất thật về cuộc sống người lính trên “ cái phôi thai của một hòn đảo”.  Còn bác Cầm khi được hỏi về một cuốn sách mà các bạn trẻ nên tìm đọc, tác giả của “Chiếc lá đầu tiên” đã không ngần ngại chọn “John đi tìm Hùng” của Trần Hùng John. Nhà thơ Hoàng Nhận Cầm chia sẻ: “Tôi cảm động trước lòng yêu nước của Hùng John. Là một người lính đã từ cầm súng chiến đấu nhưng lòng yêu nước trong tôi chưa lớn được đến vậy. Hình ảnh một chàng trai sinh ra trên đất Mỹ khóc khi trên tay cầm liềm cắt lúa đã làm tôi xúc động. Cuộc hành trình của Hùng John không chỉ là một chuyến đi phượt, đó là một cuộc hành hương trong chính trái tim mình”.

Kết thúc buổi tọa đàm, cô và trò háo hức khám phá thế giới sách được trưng bày ở thư viện. Các em học sinh còn thích thú tham gia trò chơi: “Hiểu biết về thư viện và sách” và giành hết phần quà.

Sau buổi giao lưu, các em học sinh thấm thía hơn giá trị của sách trong mọi thời đại và ý nghĩa của việc chọn đọc sách.

Một số hình ảnh:





















 


 

Tin và bài: Trường THCS Thanh Quan


Tác giả: THCS Thanh Quan
Tags: tin tức
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết