• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đến Thăm Ngôi Nhà Số 48 Hàng Ngang-Nơi Chủ Tịch Hồ Chí Minh Viết Bản Tuyên Ngôn Độc Lập

Nơi đây, năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Năm tháng trôi qua, căn nhà 48 Hàng Ngang mãi đi vào dòng chảy lịch sử của dân tộc, trở thành một di tích lịch sử thiêng liêng.

Nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động ngoài giờ lên lớp, chiều ngày 5/3/2019, cô trò lớp 5D trường Tiểu học Tràng An đã đến thăm ngôi nhà số 48 phố Hàng Ngang nằm trong khu phố cổ của thủ đô Hà Nội. Nơi đây, năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Năm tháng trôi qua, căn nhà 48 Hàng Ngang mãi đi vào dòng chảy lịch sử của dân tộc, trở thành một di tích lịch sử thiêng liêng.

Chúng mình rất vui khi được check in tại ngôi nhà này
   Hãy cùng thả tim với chúng mình nhé!

Đến đây các bạn học sinh được cô Nguyễn Thị Thu Hiền, thuyết minh viên của Di tích 48 Hàng Ngang giới thiệu về ngôi nhà. Cô cho biết “ Trước đây, ngôi nhà này thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Bô và bà Hoàng Thị Minh Hồ, một doanh nhân buôn tơ lụa nổi tiếng giàu có. Trong những ngày đầu Cách mạng Tháng Tám 1945, ngôi nhà là nơi làm việc của Thường vụ Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết bản Tuyên ngôn Độc lập, đọc tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, ngày 2/9/1945, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Đây cũng là nơi đầu tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở trong những ngày đầu trở về Hà Nội và ra những quyết định có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với dân tộc Việt Nam”.

Cô trò chụp ảnh lưu niệm tại tầng 1

Đến thăm nơi đây, các bạn được ngắm lại các di ảnh, hiện vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các bậc lão thành cách mạng. Sau 74 năm, ngôi nhà và những kỷ vật mà Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn thường dùng trong những ngày mà Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc tại nơi đây được gìn giữ, phát huy. Ngôi nhà 48 Hàng Ngang đã trở thành một di tích lịch sử thiêng liêng, một địa chỉ đỏ để các thế hệ sau tìm đến và biết thêm về nơi ra đời của Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Các bạn học sinh cùng xem lại những hình ảnh về Bác Hồ và các bậc lão thành Cách mạng

Bạn Nguyễn Toàn Thắng rất hào hứng khi được tận mắt nhìn thấy
bộ quần áo ka ki mà Bác Hồ đã mặc trong ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập 2/9/1945

Hơn bảy thập kỷ trôi qua, ngôi nhà vẫn còn giữ nguyên kiến trúc như lúc ban đầu, vẫn mang đậm dấu ấn Hà Nội ngày xưa với bề dày lịch sử chứa đựng bên trong. Tất cả đều như còn nguyên hơi ấm từ quá khứ vọng về. Ngôi nhà đã gắn liền với những ngày cách mạng tháng Tám vẻ vang của dân tộc đồng thời gắn liền với sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây thực sự là một trong những địa chỉ đỏ cho học sinh, sinh viên và du khách đến tham quan mỗi ngày.

Tin bài: Trường TH Tràng An


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết