• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đón đoàn khảo sát Chương trình vận động Hexathlon - Mizuno Nhật Bản

Chương trình vận động Hexathlon - Mizuno Nhật Bản nhằm phát triển thể chất, sức khỏe cho học sinh tiểu học, trong đó có nhiều hoạt động dạy học tập trung vào các trò chơi vận động đã được nghiên cứu, thử nghiệm thành công và triển khai rộng khắp tại các trường tiểu học của Nhật Bản và thu được nhiều kết quả tốt đẹp.

Từ năm 2015, Mizuno đã triển khai các hoạt động tại Việt Nam và năm 2017 đã ký Thỏa thuận hợp tác về thử nghiệm chương trình vận động cơ bản “Mizuno Hexathlon” với Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, tiến hành các hoạt động thí điểm tại các thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Chương trình cũng thực hiện các khóa bồi dưỡng tập huấn cho khoảng 500 giáo viên tiểu học và các cán bộ phụ trách về giáo dục thể chất của Việt Nam.

Năm học 2017 - 2018, trường TH Trần Quốc Toản vinh dự được lựa chọn là một trong số các trường TH của Hà Nội áp dụng thí điểm Chương trình vận động Hexathlon - Mizuno Nhật Bản. Trong năm học 2018 - 2019 này, trường TH Trần Quốc Toản vẫn duy trì và áp dụng Chương trình vận động Hexathlon tại lớp 2H. Ngày 24/ 4/ 2019, trường đã vinh dự đón các đồng chí tới từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam về nghiệm thu chương trình. Về dự tiết học có bà Vũ Thị Thư - Cán bộ Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng Giáo dục phổ thông Quốc gia, ông Lý Quốc Biên- Cán bộ Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng Giáo dục phổ thông quốc gia- trực thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Cán bộ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

“Hexathlon” là chương trình vận động, kết hợp đo khả năng vận động với trò chơi vận động và với các động tác cơ bản tự nhiên như chạy, nhảy, ném, khiến trẻ chưa từng trải nghiệm thể thao, không thành thạo trong vận động, cũng cảm thấy vui thích, cảm giác như chơi trò chơi.

Bước đầu, trẻ sẽ được đo khả năng vận động để xác nhận khả năng vận động, các thao tác giỏi và thao tác không giỏi. Sau đó, trẻ sẽ thực hành các chương trình trò chơi vận động từ các động tác cơ bản cho đến các động tác thể thao, và được đo thể lực lần nữa để xác nhận sự phát triển so với lần trước.

Việc đo khả năng vận động gồm 6 hạng mục chạy - nhảy - ném là “ném tên lửa”, “ném đĩa phi thuyền”, “ném búa mềm”, “chạy vượt rào”, “chạy 25m”, “bật nhảy”, sử dụng bộ dụng cụ của Mizuno là “tên lửa bơm hơi”, “đĩa phi thuyền”, “búa mềm”, “rào đa năng”, “vòng nhựa”.

Thông qua các hoạt động phong phú do thầy giáo Phùng Văn Hảo tổ chức, các bạn học sinh lớp 2H đã hào hứng tham gia vào nhiều bài tập vận động khác nhau. Kết thúc buổi làm việc, các đồng chí đến từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã lắng nghe những ý kiến chia sẻ từ các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy môn Thể dục về những ưu điểm cũng như những khó khăn, vướng mắc khi triển khai Chương trình và những ý kiến đề xuất từ phía Ban giám hiệu nhà trường để tiếp tục hoàn thiện Chương trình và áp dụng rộng rãi tại các trường Tiểu học trong thời gian sắp tới.

Tin và bài: Trường TH Trần Quốc Toản


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết