• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tổ chức tập huấn đánh giá học sinh Tiểu học theo Thông tư 27

Thực hiện Kế hoạch trọng tâm năm học 2020 - 2021, chiều 9/1/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Hoàn Kiếm tổ chức tập huấn đánh giá học sinh Tiểu học theo thông tư số 27/2020/TT-BGDDT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham dự buổi tập huấn có đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT Quận Hoàn Kiếm; đồng chí Đặng Thanh Hằng, chuyên viên Phòng GD&ĐT Quận; Ban Giám hiệu, các tổ trưởng chuyên môn và toàn thể giáo viên khối lớp 1, khối trưởng các khối của 13 trường Tiểu học trên địa bàn Quận.

Đồng chí Đặng Thanh Hằng, chuyên viên Phòng GD&ĐT Quận khai mạc Hội nghị

Ban Giám hiệu, các tổ trưởng chuyên môn và toàn thể giáo viên khối lớp 1, khối trưởng các khối của 13 trường Tiểu học trên địa bàn Quận tham gia Tập huấn

Giảng viên của buổi tập huấn là GS.TS Nguyễn Công Khanh- giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội.Tại buổi tập huấn, GS.TS Nguyễn Công Khanh đã giới thiệu các nội dung chính, giúp cán bộ quản lý và giáo viên các nhà trường hiểu rõ hơn mục đích đánh giá, yêu cầu đánh giá, phương thức đánh giá theo thông tư 27.

GS.TS Nguyễn Công Khanh- giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội là giảng viên của buổi Tập huấn

Thông tư 27 quy định rõ thời điểm đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức Hoàn thành tốt, Hoàn thành và Chưa hoàn thành.

Đánh giá là một bộ phận không thể tách rời của quá trình dạy học, được diễn ra trong suốt quá trình dạy học, giúp học sinh nhận ra mình đang ở đâu trên con đường đạt đến mục tiêu bài học và yêu cầu cần đạt; giúp giáo viên kịp thời điều chỉnh hoạt động dạy học cũng như giúp học sinh điều chỉnh phương pháp học.

Qua việc phân tích, so sánh, giáo viên nắm chắc mục đích, đặc điểm, sự khác biệt giữa đánh giá thường xuyên với đánh giá định kì. Với triết lý đánh giá để phát triển người học, vì người học thì đánh giá thường xuyên có tác dụng tốt hơn.

Qua bài giảng, giáo viên biết được cơ sở tâm lý học, giáo dục học trong đánh giá học sinh Tiểu học (HSTH), suy nghĩ và cảm nhận của HSTH chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những lời nhận xét trực tiếp của giáo viên. Từ đó, giáo viên cần đưa ra những lời nhận xét tích cực nhằm giúp học sinh tạo dựng, nhân bản niềm tin, hứng thú trong học tập.

 Giáo viên hiểu rằng cần tập trung vào việc kết nối học sinh với học sinh, tập trung vào xem HS tiến bộ như thế nào, giúp HS tăng cảm giác được đánh giá là có giá trị và được hoạt động cùng nhau trong nhóm. Giáo viên cũng cần cần tạo tâm thế tiến về phía trước, tôn trọng học sinh, giúp học sinh  có được sự hiểu biết, thấu hiểu theo cách riêng của các em. Mọi HSTH có thể thành công nếu giáo viên luôn tin và gieo niềm tin ấy bằng những lời nhận xét tích cực, trực tiếp thông qua đánh giá thường xuyên mỗi ngày.

Sau buổi tập huấn, các nhà trường và giáo viên hiểu rõ hơn các nội dung của Thông tư 27 để áp dụng vào thực tiễn giáo dục, đào tạo của nhà trường, từ đó có sự thống nhất trong cách đánh giá HSTH, đảm bảo tính khách quan, chính xác và phù hợp nhất với từng HS; phản ánh được năng lực, phẩm chất của HS theo từng giai đoạn.

Sau đây là một số hình ảnh tài liệu của buổi Tập huấn Hướng dẫn đánh giá học sinh Tiểu học theo thông tư 27/2020-BGDĐT ngày 04/09/2020 của Bộ giáo dục và đào tạo:

Đưa tin: Trường Tiểu học Trưng Vương


Tác giả: Trường Tiểu học Trưng Vương
Nguồn:thtrungvuong.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết